Cách làm món giò heo muối chiên giòn

Nếu còn chưa biết chân giò làm món gì ngon thì bạn đừng bỏ qua cách làm chân giò muối chiên giòn vừa ngon vừa lạ miệng vô cùng ấn tượng dưới đây nhé.  Từng miếng thịt chân giò được gói chặt, thái lát vừa ngon vừa giòn, khi ăn đậm đà mà lại không bị ngấy

Nguyên liệu

  • Chân giò 1 cái (chọn chân giò trước cho thịt chắc và ngon hơn, không bị ngấy)
  • Muối tinh
  • Hành tây, hành tím
  • Đường, dầu ăn, ngũ vị hương

Các bước thực hiện

Thịt chân giò rút xương sau khi bạn mua ngoài chợ về thì xát muối rửa sạch cho hết mùi hôi, sau đó bạn để cho ráo nước.
Cách rút xương: tách bỏ xương ống bằng cách dùng dao xẻ sâu một đường vào bắp thịt, từ trên xuống, vào sát đến ống xương rồi cắt đứt thịt bám vào ống xương, làm từ trên xuống dần để có thể tách toàn bộ khối thịt ra khỏi ống xương một cách liền lạc.

Lau khô chân giò đã rút xương, ướp giò cùng với một ít muối tiêu ngũ vị hương rồi để vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 3 tiếng để chân giò ngấm gia vị. Lấy dây nạt hoặc chỉ bó chặt.

Hành tây rửa sạch, bạn lột hết vỏ rồi thái múi cau. Phần hành tím và đầu hành trắng đã chuẩn bị thì bạn đập dập sau khi rửa sạch với nước. Dùng nồi sâu lòng cho vào đó 400 ml nước sạch, sau đó bắc nồi lên bếp với lửa vừa. Khi nước bắt đầu sôi thì bạn hãy cho hành tây, hành tím và đầu hành trắng được đập dập ở trên vào nấu nhé

Khi nước trong nồi bắt đầu có mùi thơm thì bạn thả chân giò đã được bó lại vào nồi nấu lên. Khoảng 20 phút sau, chân giò sẽ chín, bạn kiểm tra lại bằng cách dùng dao nhọn cắt đôi ở giữa thân bó chân giò. Nếu còn chưa chín thì bạn tiếp tục nấu nhé. Sau khi chân giò đã chín thì bạn vớt ra, rồi cho ngay vào nước lạnh để hạ nhiệt. Sau đó bạn hãy cắt bỏ những sợi chỉ dùng để bó giò nhé.

Dùng chảo cho lên bếp, cho thêm dầu ăn thực vật, sau khi dầu bắt đầu nóng già, bạn hãy thả chân giò vào chiên nhé.

Sau khi chiên cho vỏ của bó chân giò đã vàng đều thì vớt ra, để cho ráo dầu rồi thái thành những lát mỏng. Bạn dùng chân giò muối chiên giòn cùng với cơm trắng và một ít muối tiêu, hoặc là với nước sốt tương ớt ăn kèm với xôi nếp dẻo.

 

TÔI SỐNG KHỎE FOOD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *